4 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài để tránh vận hạn

Có cần tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài?

Trong phong thủy, kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài cũng cần phải tuân thủ một số quy tắc nhất định. Tránh đặt bàn thờ thần tài trong phòng ngủ, phòng tắm hoặc bếp. 

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài dưới thang máy hoặc gần cửa sổ. Không để bàn thờ bị dính hoặc nằm ngang trên mặt đất. Nếu muốn đặt nhiều bàn thờ thần tài, phải đảm bảo vị trí và hướng của từng bàn thờ cần phù hợp với phong thủy để đạt hiệu quả tốt nhất.

Có cần tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài?
Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài dưới thang máy hoặc gần cửa sổ

Tổng hợp 4 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài

Cùng phongthuybantho.com tìm hiểu cụ thể bên dưới đây.

Không lau tượng Thần Tài trước khi đặt lên bàn thờ

Trong phong thủy, Thần Tài được coi là vị thần mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, nhiều gia đình thường đặt tượng Thần Tài lên bàn thờ để cầu mong được phúc lộc đầy nhà. Tuy nhiên, khi đặt tượng Thần Tài lên bàn thờ, có một số những cấm kỵ khi đặt bàn thờ

Một trong số những kiêng kỵ phong thủy bàn thờ đó là không nên lau tượng Thần Tài trước khi đặt lên bàn thờ. Theo quan niệm, lau tượng Thần Tài sẽ làm mất đi những phúc lộc mà Thần Tài mang lại, làm ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ. Do đó, để bảo vệ sự may mắn và tài lộc cho gia đình, cần tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài.

Không lau dọn bàn thờ Thần Tài vào 10/1, 14 âm lịch, cuối tháng

Theo quan niệm phong thủy, ngày 10/1, 14 âm lịch, cuối tháng là các ngày không nên lau dọn bàn thờ Thần Tài. Lý do là vì những ngày này được cho là ngày “đổ xôi đổ cháo” của Thần Tài, người ta tin rằng ông sẽ xuống trần giao cho con người một số tài lộc và may mắn. 

Việc lau dọn, thay đổi vị trí bàn thờ Thần Tài vào những ngày này có thể làm cho ông Tài cảm thấy khó chịu, bị xúc phạm và dẫn đến việc không có may mắn trong cuộc sống. Do đó, để đảm bảo bàn thờ Thần Tài luôn được tôn trọng và giữ được sự yên tĩnh, người ta nên tránh các hành động này vào những ngày đặc biệt và chỉ nên làm vào các ngày thường.

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài: không lau dọn
Theo quan niệm phong thủy, ngày 10/1, 14 âm lịch, cuối tháng là các ngày không nên lau dọn bàn thờ Thần Tài

Không tụ khí cho bàn thờ Thần Tài vào 100 ngày đầu

Theo phong thủy, bàn thờ Thần Tài được coi là vật phẩm mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, khi đặt bàn thờ Thần Tài, cần lưu ý đến những kiêng kỵ để không phải gặp phải những xui xẻo, tai ương. 

Trong đó, không nên tụ khí cho bàn thờ Thần Tài vào 100 ngày đầu, bởi lẽ trong khoảng thời gian này, bàn thờ Thần Tài vẫn chưa “tịch chiếu” và có thể khiến khí lượng chưa thể đủ để kích hoạt tài lộc. Vì vậy, tốt nhất nên chờ đến sau 100 ngày mới đặt bàn thờ Thần Tài để đảm bảo sự may mắn và phú quý cho gia đình.

Tránh đặt bàn thờ Thần Tài không chính xác

Trong phong thủy, việc đặt bàn thờ Thần Tài cần tuân thủ một số nguyên tắc để tăng cường vượng khí, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu đặt không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho gia đình và đem lại phúc bất định. Tránh đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí thấp hơn mặt sàn, góc tường, gần cửa ra vào, hoặc trong phòng ngủ. 

Đặt bàn thờ Thần Tài nên tuân thủ các nguyên tắc phù hợp với phong thủy gia đình, như hướng nhà, ngày giờ tốt để thờ cúng. Việc đặt bàn thờ Thần Tài không chính xác có thể làm suy giảm vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình.

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài
Ngày 10/1, 14 âm lịch, cuối tháng là các ngày không nên lau dọn bàn thờ Thần Tài
Tôi là KTS Thạch. Tôi là kiến trúc sư có kiến thức về phong thuỷ, nội thất và có đam mê với việc tạo ra môi trường sống cân bằng và hài hòa. Trang web cung cấp kiến thức phong thuỷ, nguyên tắc thiết kế nội thất và giải pháp tối ưu cho không gian sống. Tôi chia sẻ thông tin tin cậy, gợi ý thực tế và tạo cộng đồng trao đổi ý kiến. Đến với phongthuybantho.com, bạn sẽ tìm thấy một nguồn tài nguyên hữu ích và đáng tin cậy để tạo ra một không gian sống tốt hơn. Liên lạc với tôi qua: Reddit: https://www.reddit.com/user/phongthuybantho, Twitter: https://twitter.com/phongthuybantho

Related Posts

những cấm kỵ khi đặt bàn thờ

Những cấm kỵ khi đặt bàn thờ mà giả chủ không được bỏ qua

Bàn thờ không được đặt xung với cửa chính Trong phong thủy, đặt bàn thờ ở đâu trong nhà và những cấm kỵ khi đặt bàn thờ…

có nên để 2 bàn thờ trong nhà

Có nên để 2 bàn thờ trong nhà không?

Có nên để 2 bàn thờ trong nhà không? Trong phong thủy, bàn thờ được coi là một vị trí linh thiêng và được đặt ở một…

nhà không có bàn thờ có sao không

Giải đáp thắc mắc nhà không có bàn thờ có sao không?

Nhà không có bàn thờ có sao không? Nhà không có bàn thờ có sao không? Việc có hay không có bàn thờ trong nhà cũng không…

kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ

5 điều kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ gia chủ cần nhớ

Kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ là như thế nào? Chuyển bàn thờ là việc rất quan trọng trong tín ngưỡng Phật giáo, đòi hỏi phải tuân…

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật

4+ điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật phong thủy – tâm linh

Ảnh hưởng của những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật là gì? Đặt bàn thờ Phật là việc làm quan trọng trong đời sống tâm…

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ông địa

5 kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ông địa cần tránh phạm phải

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ông địa có ảnh hưởng gì không? Để thu hút tài lộc, vận may, gia chủ cần tránh một số những…