7 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tâm linh – phong thủy

Tại sao cần tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ?

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cần được tuân thủ chặt chẽ để tránh gây ra tác động tiêu cực đến không gian và sức khỏe gia chủ.

Trong đó, kiêng kỵ khi đặt bàn thờ không được đặt ở vị trí gần cửa ra vào hoặc phòng ngủ, để tránh những năng lượng xấu từ cửa ra vào vào không gian thờ cúng. Ngoài ra, cần tránh đặt bàn thờ ở những vị trí trống trải, không có vật dụng trang trí để tránh tình trạng thiếu không khí và năng lượng trong không gian thờ cúng.

Việc tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ không chỉ giúp tạo ra không gian thờ cúng hợp phong thủy mà còn giúp gia chủ sống trong một không gian an lành và đầy đủ năng lượng tích cực.

Tại sao cần tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ?
Đặt bàn thờ không được đặt ở vị trí gần cửa ra vào hoặc phòng ngủ

7 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh vận rủi

Cùng phongthuybantho.com tìm hiểu cụ thể bên dưới đây.

Tránh chọn hướng đặt bàn thờ không hợp với tuổi gia chủ

Theo quan niệm phong thủy, hướng đặt bàn thờ phải được tính toán sao cho hợp tuổi gia chủ để tăng cường sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc. Nếu đặt bàn thờ sai hướng, sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến tài vận, sức khỏe và cuộc sống của gia đình.

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ không hợp tuổi gia chủ là một trong những quy tắc cơ bản trong phong thủy. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ về tuổi của gia chủ và hướng đặt bàn thờ phù hợp để tạo ra một không gian thờ cúng mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Tránh đặt bàn thờ nơi tù túng, ô uế

Trong phong thủy, kiêng kỵ bàn thờ phong thủy tại những nơi tù túng, ô uế, khu vực đầy rác thải, bụi bẩn là quan trọng. Những nơi này sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và cuộc sống của gia chủ.

Ngoài ra, nếu bàn thờ được đặt ở nơi quá gần với cửa ra vào, cũng sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực đến không gian thờ cúng. Vì vậy, để tạo ra một không gian thờ cúng tốt nhất, cần bài trí bàn thờ phong thủy ở những vị trí tốt, đầy đủ năng lượng và không bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bàn thờ.

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tù túng
Nên đặt bàn thờ ở vị trí ánh sáng chiếu vừa đủ

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ đối diện cửa sổ

Theo quan niệm phong thủy, kiêng kỵ đặt bàn thờ đối diện cửa sổ. Điều này sẽ gây ra sự phân tán năng lượng và khiến tài lộc không được tích tụ và ổn định. Hơn nữa, ánh sáng từ cửa sổ cũng có thể làm cho người thờ cúng cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung trong khi thờ cúng.

Nếu không thể tránh được việc đặt bàn thờ đối diện cửa sổ, hãy sử dụng rèm cửa hoặc màn che để giảm thiểu ánh sáng và tạo ra không gian thờ cúng yên tĩnh, tịnh độ hơn. Tuy nhiên, để tạo ra một không gian thờ cúng tốt nhất, nên chọn vị trí đặt bàn thờ ở những vị trí có năng lượng tốt và đảm bảo không bị phân tán năng lượng.

Không đặt bàn thờ dưới xà ngang

Theo quan niệm phong thủy, kiêng kỵ khi đặt bàn thờ dưới xà ngang vì đó là một trong những cấm kỵ khi đặt bàn thờ. Xà ngang là khu vực có năng lượng tiêu cực, có thể làm gián đoạn sự kết nối giữa gia chủ và thần linh. Nếu bàn thờ được đặt dưới xà ngang, năng lượng tích tụ trong không gian thờ cúng có thể bị phá vỡ và gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc, sức khỏe và cuộc sống của gia chủ.

Do đó, để tạo ra không gian thờ cúng tốt nhất, cần chọn một vị trí đặt bàn thờ ở nơi không bị xà ngang tác động, đầy đủ năng lượng và phù hợp với quan niệm phong thủy.

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà, phạm cung xấu

Theo quan niệm phong thủy, kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật là không nên đặt bàn thờ ngược hướng nhà, phạm cung xấu. Điều này sẽ gây ra sự phân tán năng lượng và khiến tài lộc không được tích tụ và ổn định. Hơn nữa, nếu bàn thờ đặt ở vị trí xấu, như đối diện cửa vào hay tường chéo, sẽ làm ảnh hưởng đến khí chất của ngôi nhà và ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ.

Do đó, khi đặt bàn thờ, cần chú ý đến vị trí và hướng đặt sao cho không phạm cung xấu và tạo ra không gian thờ cúng yên tĩnh, tịnh độ hơn. Nếu không chắc chắn về vị trí đặt bàn thờ, có thể tìm đến chuyên gia phong thủy để được tư vấn.

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ngược hướng nhà
Cần chú ý đến vị trí và hướng đặt sao cho không phạm cung xấu

Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Trong phong thủy, không nên đặt bàn thờ trong phòng ngủ vì đó là nơi để giấc ngủ, thư giãn và tái tạo năng lượng. Đặt bàn thờ trong phòng ngủ sẽ làm phá vỡ không gian yên tĩnh và tĩnh độ cần thiết để có giấc ngủ ngon. Hơn nữa, tình dục là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống, vì vậy việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ cũng có thể gây ra sự bất ổn về mặt tình cảm.

Do đó, nếu muốn đặt bàn thờ, cần chọn vị trí khác phù hợp hơn, như phòng khách hoặc phòng làm việc, để tạo ra một không gian thờ cúng tốt nhất và phù hợp với quan niệm phong thủy.

Tôi là KTS Thạch. Tôi là kiến trúc sư có kiến thức về phong thuỷ, nội thất và có đam mê với việc tạo ra môi trường sống cân bằng và hài hòa. Trang web cung cấp kiến thức phong thuỷ, nguyên tắc thiết kế nội thất và giải pháp tối ưu cho không gian sống. Tôi chia sẻ thông tin tin cậy, gợi ý thực tế và tạo cộng đồng trao đổi ý kiến. Đến với phongthuybantho.com, bạn sẽ tìm thấy một nguồn tài nguyên hữu ích và đáng tin cậy để tạo ra một không gian sống tốt hơn. Liên lạc với tôi qua: Reddit: https://www.reddit.com/user/phongthuybantho, Twitter: https://twitter.com/phongthuybantho

Related Posts

những cấm kỵ khi đặt bàn thờ

Những cấm kỵ khi đặt bàn thờ mà giả chủ không được bỏ qua

Bàn thờ không được đặt xung với cửa chính Trong phong thủy, đặt bàn thờ ở đâu trong nhà và những cấm kỵ khi đặt bàn thờ…

có nên để 2 bàn thờ trong nhà

Có nên để 2 bàn thờ trong nhà không?

Có nên để 2 bàn thờ trong nhà không? Trong phong thủy, bàn thờ được coi là một vị trí linh thiêng và được đặt ở một…

nhà không có bàn thờ có sao không

Giải đáp thắc mắc nhà không có bàn thờ có sao không?

Nhà không có bàn thờ có sao không? Nhà không có bàn thờ có sao không? Việc có hay không có bàn thờ trong nhà cũng không…

kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ

5 điều kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ gia chủ cần nhớ

Kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ là như thế nào? Chuyển bàn thờ là việc rất quan trọng trong tín ngưỡng Phật giáo, đòi hỏi phải tuân…

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật

4+ điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật phong thủy – tâm linh

Ảnh hưởng của những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật là gì? Đặt bàn thờ Phật là việc làm quan trọng trong đời sống tâm…

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài

4 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài để tránh vận hạn

Có cần tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài? Trong phong thủy, kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài cũng cần phải tuân…