Kích thước phong thủy bàn thờ bao nhiêu m2 là chuẩn?

Kích thước phong thủy bàn thờ bao nhiêu là chuẩn?

Theo các chuyên gia phong thủy, kích thước phong thủy bàn thờ phù hợp là từ 80 đến 100 cm dài và từ 40 đến 60 cm rộng. Điều này sẽ giúp bàn thờ trông hài hòa và phù hợp với không gian phòng cúng. Ngoài ra, bàn thờ cần được đặt ở vị trí trung tâm, tránh đặt nó ở các góc phòng hoặc đối diện với cửa ra vào.

Các chuyên gia cũng đề nghị đặt các vật phẩm thờ cúng và hình tượng tôn giáo trên bàn thờ sao cho phù hợp với kích thước của bàn thờ. Nếu bàn thờ quá nhỏ, bạn nên chọn những vật phẩm thờ cúng nhỏ hơn. Nếu bàn thờ quá lớn, bạn cần phải chọn những vật phẩm thờ cúng lớn hơn để giúp tạo cảm giác cân đối và hài hòa.

Kích thước phong thủy bàn thờ bao nhiêu là chuẩn?
Kích thước phong thủy bàn thờ phù hợp là từ 80 đến 100 cm dài và từ 40 đến 60 cm rộng

Lưu ý khi lựa chọn kích thước phong thủy bàn thờ

Cùng phongthuybantho.com tìm hiểu ngay dưới đây.

Diện tích không gian thờ cúng

Khi thiết kế không gian thờ cúng, việc lựa chọn kích thước phong thủy bàn thờ là một yếu tố quan trọng để tạo ra một không gian linh thiêng và hài hòa. Để chọn kích thước phù hợp, ta cần xem xét diện tích không gian thờ cúng.

Nếu không gian thờ cúng rộng, ta có thể chọn bàn thờ lớn để tạo ra sự cân đối và trang trọng. Tuy nhiên, không nên thực hiện cách đặt phong thủy bàn thờ quá lớn so với diện tích phòng, vì nó có thể làm cho không gian trở nên chật chội và không thoải mái.

Nếu không gian thờ cúng nhỏ, ta nên chọn bàn thờ có kích thước phong thủy bàn thờ vừa phải hoặc nhỏ hơn để tránh làm cho không gian trở nên quá tải. Tuy nhiên, không nên chọn bàn thờ quá nhỏ, vì nó có thể không đủ để đặt các vật phẩm tôn giáo và không đủ linh thiêng.

Vì vậy, khi lựa chọn kích thước bàn thờ, ta cần xem xét kỹ diện tích không gian thờ cúng để tạo ra một không gian linh thiêng và hài hòa.

Lưu ý khi lựa chọn kích thước phong thủy bàn thờ
Nếu không gian thờ cúng rộng, có thể chọn bàn thờ lớn để tạo ra sự cân đối và trang trọng

Loại bàn thờ lựa chọn

Kích thước bàn thờ cũng phụ thuộc vào loại bàn thờ phong thủy mà ta chọn. Hiện nay, có nhiều loại bàn thờ khác nhau, bao gồm bàn thờ thường, bàn thờ thượng, bàn thờ động, bàn thờ tĩnh, v.v.

Nếu ta chọn bàn thờ thượng, thường được đặt ở tầng trên của nhà thờ, kích thước sẽ phải lớn hơn để đảm bảo tính thẩm mỹ và trang trọng của không gian. Trong khi đó, bàn thờ thường và bàn thờ động có kích thước nhỏ hơn và thường được đặt ở tầng dưới của nhà thờ.

Nếu ta chọn bàn thờ tĩnh, thường được chạm khắc hoặc đúc từ đá, đồng, hoặc gỗ, kích thước sẽ phải phù hợp với đặc tính và hình dáng của bàn thờ. Trong khi đó, bàn thờ động thường là những bàn thờ mà người sử dụng có thể di chuyển hoặc tháo rời, do đó kích thước cũng có thể linh hoạt hơn.

Mệnh của gia chủ

Theo truyền thống tín ngưỡng Việt Nam, lựa chọn kích thước bàn thờ trong gia đình rất quan trọng. Nó phải phù hợp với mệnh của gia chủ. Theo quan niệm dân gian, mỗi người có một mệnh riêng và nó sẽ ảnh hưởng đến đời sống của họ. 

Vì vậy, khi chọn kích thước phong thủy bàn thờ gia tiên, người ta sẽ tìm hiểu mệnh của gia chủ để chọn một kích thước phù hợp. Ngoài ra, còn phải xem xét không gian trong nhà để lựa chọn kích thước phù hợp nhất. Lựa chọn đúng kích thước bàn thờ sẽ giúp gia chủ có một cuộc sống tốt đẹp và thuận lợi hơn.

Tôi là KTS Thạch. Tôi là kiến trúc sư có kiến thức về phong thuỷ, nội thất và có đam mê với việc tạo ra môi trường sống cân bằng và hài hòa. Trang web cung cấp kiến thức phong thuỷ, nguyên tắc thiết kế nội thất và giải pháp tối ưu cho không gian sống. Tôi chia sẻ thông tin tin cậy, gợi ý thực tế và tạo cộng đồng trao đổi ý kiến. Đến với phongthuybantho.com, bạn sẽ tìm thấy một nguồn tài nguyên hữu ích và đáng tin cậy để tạo ra một không gian sống tốt hơn. Liên lạc với tôi qua: Reddit: https://www.reddit.com/user/phongthuybantho, Twitter: https://twitter.com/phongthuybantho

Related Posts

bàn thờ nhà chung cư nhỏ

Bàn Thờ Nhà Chung Cư Nhỏ Và Tiện Nghi Cho Không Gian Hẹp

Trong đời sống hiện đại ngày nay, các căn hộ chung cư nhỏ gọn được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, tối ưu diện tích và chi…

ban-tho-nho-chung-cu

Bàn Thờ Nhỏ Chung Cư: Tinh Tế Và Đẹp Mắt Cho Cuộc Sống Hiện Đại

Bàn thờ là nơi để tôn vinh các vị thần, tổ tiên trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ không gian cho một…

ke-tho-chung-cu-dep

Kệ Thờ Chung Cư: Những Mẫu Hiện Đại Đẹp Nhất Cho Năm 2023

Khi thiết kế không gian sống để phù hợp với sở thích cá nhân, nhiều người thường bỏ qua việc thiết kế không gian thờ cúng trong…

mau-ban-tho-chung-cu

Mẫu Bàn Thờ Treo Tường Cho Nhà Chung Cư Hiện Đại & Độc Đáo

Những người sống trong nhà chung cư thường không có quá nhiều không gian để sử dụng. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc bàn thờ là…

ban-tho-hien-dai-cho-nha-chung-cu

Bàn thờ hiện đại cho nhà chung cư: Những gợi ý tuyệt vời

Bàn thờ là một phần không thể thiếu trong việc trang trí nội thất của mỗi gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, với diện tích căn hộ…

ban-tho-trong-can-ho-chung-cu

Nguyên tắc thiết yếu để thiết lập bàn thờ trong căn hộ chung cư

Trong văn hoá Việt Nam, bàn thờ được coi là một nơi linh thiêng để tôn vinh các vị thần và tổ tiên. Đặc biệt, đối với…