4+ điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật phong thủy – tâm linh

Ảnh hưởng của những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật là gì?

Đặt bàn thờ Phật là việc làm quan trọng trong đời sống tâm linh của người theo đạo Phật. Tuy nhiên, nếu mắc sai lầm trong quá trình đặt bàn thờ, sẽ ảnh hưởng đến tâm linh và cuộc sống của gia đình. 

Những cấm kỵ khi đặt bàn thờ thường gặp là đặt bàn thờ ở những vị trí không phù hợp, đặt quá nhiều đồ trang trí xung quanh bàn thờ, hoặc đặt quá thấp hoặc quá cao so với mặt đất. Điều này sẽ gây cản trở năng lượng tốt và không đảm bảo được tính thẩm mỹ của bàn thờ.

Ảnh hưởng của những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật là gì?
Mắc sai lầm trong quá trình đặt bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến tâm linh và cuộc sống của gia đình

4+ điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật

Cùng phongthuybantho.com tìm hiểu cụ thể bên dưới đây.

Hướng bàn thờ ngược với hướng nhà

Việc đặt bàn thờ trong nhà là việc làm rất quan trọng với người theo đạo Phật. Trong quá trình đặt bàn thờ, một trong những yếu tố được quan tâm đó là hướng đặt bàn thờ. Tuy nhiên, đặt bàn thờ ngược với hướng của nhà là một trong những điều kiêng kỵ bàn thờ phong thủy. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng đến tâm linh và may mắn của gia đình.

Nếu bàn thờ đặt ngược hướng, sẽ tạo ra sự rối loạn trong năng lượng của không gian, làm giảm tính thẩm mỹ của bàn thờ và không mang lại được sự bình an cho gia đình. Vì vậy, khi đặt bàn thờ, hướng đặt bàn thờ cần được chú ý và tuân thủ để đảm bảo sự bình an và may mắn cho gia đình.

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật dưới xà ngang, gầm cầu thang

Trong quá trình đặt bàn thờ, một sai lầm phổ biến là đặt bàn thờ dưới xà ngang hoặc gầm cầu thang. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của không gian, làm giảm tính thẩm mỹ của bàn thờ và không mang lại được sự bình an cho gia đình. 

Ngoài ra, khi đặt bàn thờ dưới xà ngang hoặc gầm cầu thang, sẽ làm cho không gian trở nên chật hẹp và khó di chuyển, gây cản trở cho hoạt động sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Vì vậy, khi đặt bàn thờ, cần lựa chọn vị trí phù hợp để đảm bảo sự bình an và tài lộc cho gia đình.

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật dưới gầm cầu thang
Đặt bàn thờ gầm cầu thang gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của không gian

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Phật xung với cửa

Đặt bàn thờ là việc rất quan trọng với người theo đạo Phật, tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải sai lầm đặt bàn thờ xung quanh khu vực cửa. Điều này gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của không gian, làm giảm tính thẩm mỹ của bàn thờ và không mang lại được sự bình an cho gia đình. 

Ngoài ra, khi đặt bàn thờ xung quanh khu vực cửa, sẽ gây cản trở cho hoạt động sinh hoạt hàng ngày của gia đình và có thể làm giảm tài lộc. Vì vậy, khi đặt bàn thờ, cần lựa chọn vị trí phù hợp, không xung quanh khu vực cửa để đảm bảo sự bình an và may mắn cho gia đình.

Ánh sáng và gió chiếu thẳng bàn thờ

Một sai lầm thường gặp khi đặt bàn thờ là để bàn thờ chiếu thẳng vào ánh sáng và gió. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của không gian và không mang lại được sự bình an cho gia đình. Ánh sáng trực tiếp chiếu vào bàn thờ có thể làm mất tính thẩm mỹ của bàn thờ và giảm tính trang trọng của không gian. 

Trong khi đó, gió thổi thẳng vào bàn thờ cũng có thể làm bay đi những vật phẩm trên bàn thờ và không mang lại được sự tôn nghiêm trong tâm linh. Vì vậy, khi đặt bàn thờ, cần chọn vị trí sao cho ánh sáng và gió không chiếu thẳng vào bàn thờ để đảm bảo sự bình an và tôn nghiêm cho gia đình.

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật
Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ phật có ánh sáng và gió chiếu thẳng vào

Để bàn thờ Phật không sạch sẽ

Đặt bàn thờ Phật là việc vô cùng trang trọng trong tín ngưỡng Phật giáo. Tuy nhiên, nhiều người mắc phải sai lầm khi không giữ cho bàn thờ sạch sẽ và gọn gàng. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của không gian và không đem lại được sự bình an cho gia đình.

Ngoài ra, bàn thờ Phật không được sạch sẽ cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng và bất cẩn của người chủ nhà. Vì vậy, khi đặt bàn thờ, cần giữ cho bàn thờ luôn sạch sẽ, gọn gàng và được trang trí đẹp mắt để đem lại sự tôn nghiêm và bình an cho gia đình.

Tôi là KTS Thạch. Tôi là kiến trúc sư có kiến thức về phong thuỷ, nội thất và có đam mê với việc tạo ra môi trường sống cân bằng và hài hòa. Trang web cung cấp kiến thức phong thuỷ, nguyên tắc thiết kế nội thất và giải pháp tối ưu cho không gian sống. Tôi chia sẻ thông tin tin cậy, gợi ý thực tế và tạo cộng đồng trao đổi ý kiến. Đến với phongthuybantho.com, bạn sẽ tìm thấy một nguồn tài nguyên hữu ích và đáng tin cậy để tạo ra một không gian sống tốt hơn. Liên lạc với tôi qua: Reddit: https://www.reddit.com/user/phongthuybantho, Twitter: https://twitter.com/phongthuybantho

Related Posts

những cấm kỵ khi đặt bàn thờ

Những cấm kỵ khi đặt bàn thờ mà giả chủ không được bỏ qua

Bàn thờ không được đặt xung với cửa chính Trong phong thủy, đặt bàn thờ ở đâu trong nhà và những cấm kỵ khi đặt bàn thờ…

có nên để 2 bàn thờ trong nhà

Có nên để 2 bàn thờ trong nhà không?

Có nên để 2 bàn thờ trong nhà không? Trong phong thủy, bàn thờ được coi là một vị trí linh thiêng và được đặt ở một…

nhà không có bàn thờ có sao không

Giải đáp thắc mắc nhà không có bàn thờ có sao không?

Nhà không có bàn thờ có sao không? Nhà không có bàn thờ có sao không? Việc có hay không có bàn thờ trong nhà cũng không…

kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ

5 điều kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ gia chủ cần nhớ

Kiêng kỵ khi chuyển bàn thờ là như thế nào? Chuyển bàn thờ là việc rất quan trọng trong tín ngưỡng Phật giáo, đòi hỏi phải tuân…

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài

4 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ Thần Tài để tránh vận hạn

Có cần tránh những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài? Trong phong thủy, kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài cũng cần phải tuân…

kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ông địa

5 kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ông địa cần tránh phạm phải

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ ông địa có ảnh hưởng gì không? Để thu hút tài lộc, vận may, gia chủ cần tránh một số những…